top of page

พิธีปล่อยเรือหลวงตาชัย ลงน้ำ

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASIMAR

ได้รับเกียรติจากกองทัพเรือโดยมีพลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปล่อยเรือหลวงตาชัย ลงน้ำ พร้อมด้วยนคุณจตุพร ชมเชิงแพทย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นสุภาพสตรีผู้ประกอบพิธีปล่อยเรือ และนายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASIMAR เข้าร่วมในพิธี งานดังกล่าวจัดขึ้น ณ อู่ต่อเรือ บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด(มหาชน) อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ


โดยเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASIMAR ได้รับความไว้วางใจจากกองทัพเรือ ได้ลงนามสัญญาจ้างสร้างเรือลากจูงขนาดกลาง จำนวน 1 ลำ

เรือลำนี้มี

  • ความยาวตลอดลำเรือ 31.50 เมตร

  • ความกว้าง 12.60 เมตร

  • กินน้ำลึก 4.50 เมตร

  • มีกำลังดึงถึง 55 ตัน

  • ความเร็วมากกว่า 12 น็อต

สามารถดึงและดันได้รอบตัวโดยไม่ต้องกลับลำโดยใช้ระบบขับเคลื่อน Azimuth Thruster พร้อมเครื่องยนต์ขับเคลื่อนสมรรถนะสูง เรือลำนี้นอกจากจะใช้เพื่อภารกิจดันและลากจูงแล้วยังมีภารกิจดับเพลิงโดย ได้ติดตั้งระบบดับเพลิงขับด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งให้สมรรถนะถึง 2,400 m3/hr ฉีดน้ำได้ไกล 120 เมตร และภารกิจขจัดคราบน้ำมันกรณีเกิดอุบัติเหตุน้ำมันรั่วไหลในทะเลโดยมีทุ่นกักคราบนํ้ามัน (Boom) ชนิดเติมลมจุดเดียว ความยาว 250 เมตร และติดตั้งระบบขจัดคราบน้ำมัน พร้อมทั้งน้ำยาขจัดคราบน้ำมันชีวภาพ bioQ ซึ่งนอกจากจะขจัดคราบน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย









175 views0 comments
bottom of page